Khu đô thị sinh thái Van Phuc City được bao quanh bởi sông Sài Gòn, góp phần tạo môi trường sinh hoạt thoáng mát lành mạnh cho cư dân.

van phuc city trai nghiem mang xanh vuot troi

Van Phuc City có vị trí đắc địa cả về không gian sống lẫn tiềm năng sinh lời dài hạn - Ảnh: ĐP

Mảng xanh Van Phuc City - nơi khơi nguồn mạch sống

Dịch bệnh hoành hành trên thế giới làm thay đổi nhiều điều trong suy nghĩ và chuẩn mực sống của các cư dân thành thị. Sống xanh, sống khỏe trở thành xu hướng chung trên thế giới.
Thế nhưng, làm sao phát triển một dự án xanh đúng chuẩn giữa những thành phố đang ngày càng hẹp quỹ đất là câu hỏi khó cho nhiều nhà phát triển BĐS.

trai nghiem mang xanh vuot troi tai van phuc city thanh pho thu duc

Mảng xanh tại Van Phuc City đạt hơn 16m2/người - Ảnh: ĐP
Việt Nam đang có khoảng 100 công trình xanh nhưng lại chưa có nhiều khu đô thị xanh đúng chuẩn. Nguyên nhân là ngoài diện tích mảng xanh lớn còn phải đảm bảo diện tích mặt nước, mặt thoáng... Vì vậy, chỉ những dự án tọa lạc ở nơi có điều kiện phù hợp về thiên nhiên cảnh quan và môi trường sống mới tạo nên một không gian sống xanh đúng nghĩa.

van phuc city mang xanh bao phủ song sai gon thanh pho thu duc

Van Phuc City đã được phủ xanh bóng cây và được bao quanh bởi sông Sài Gòn - Ảnh: ĐP
Tại những nước phát triển trên thế giới, công trình xanh luôn được chú trọng. Đó cũng là đặc quyền của những người giàu khi sở hữu những bất động sản có vị trí "kế sông, cận thủy" với giá hàng chục triệu USD.
Theo các chuyên gia, nhà gần sông, cạnh hồ sẽ được tạo sinh khí tốt lành, thuận đường phát triển, sức khỏe. Sông nước thanh lọc, điều tiết không khí, hài hòa giữa cảnh quan và con người. Những khu vực có mảng xanh rộng lớn sẽ giúp giảm khói bụi, tiếng ồn, điều hòa không khí, giảm thiểu bệnh tật và gia tăng tuổi thọ.

Trích nguồn Tuổi Trẻ,